IELTS Writing Task 2 topic Social Media: Gợi ý từ vựng, cách triển khai và bài mẫu

IELTS Writing Task 2 topic Social Media: Gợi ý từ vựng, cách triển khai và bài mẫu

30/07/2025

2712

Chủ đề Social Media (mạng xã hội) là một trong những chủ đề hiện đại và cực kỳ phổ biến trong IELTS Writing Task 2. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, các câu hỏi về mạng xã hội thường liên quan đến những ảnh hưởng đa chiều của nó đối với cá nhân và xã hội. Để đạt điểm cao ở phần này, thí sinh cần có cái nhìn sâu sắc, khả năng lập luận chặt chẽ và vốn từ vựng chuyên biệt.

Bài viết này, được biên soạn bởi cô Nguyễn Thị An Quyên – giáo viên IELTS 8.5 tại ECE, sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về chủ đề Social Media, giới thiệu các dạng đề bài phổ biến, tổng hợp từ vựng và collocations cần thiết, và phát triển ý tưởng cho các khía cạnh khác nhau. Đặc biệt, chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích và cung cấp bài mẫu tham khảo cho một trong những đề bài thường gặp nhất.

Các dạng câu hỏi phổ biến trong IELTS Writing Task 2 – Topic Social Media

Các bạn có thể tham khảo một số dạng đề bài mẫu trong chủ đề mạng xã hội để hình dung cách ra đề và các khía cạnh có thể được đề cập:

Dạng câu hỏi Ví dụ
Opinion Essay “Do you agree or disagree that social media has a negative impact on young people’s lives?”
Discussion Essay “Some people think social media isolates individuals, while others believe it helps people stay connected. Discuss both views and give your opinion.”
Advantages/Disadvantages “What are the advantages and disadvantages of using social networking sites?”
Problem/Solution “Social media addiction is becoming a serious issue among teenagers. What problems does it cause, and how can it be solved?”

Từ vựng và Collocations cần thiết cho IELTS Writing Task 2 – Topic Social Media

Để viết hiệu quả về chủ đề Social Media, việc nắm vững các từ vựng chuyên ngành và các cụm từ cố định (collocations) là vô cùng quan trọng. Dưới đây là danh sách các từ vựng và collocations thiết yếu kèm ví dụ minh họa:

I. Từ vựng chuyên ngành

A. Danh từ (Nouns):

  • Social media platforms/sites/networks: các nền tảng/trang/mạng xã hội (e.g., Facebook, Instagram, TikTok)
  • Online presence: sự hiện diện trực tuyến
  • Digital footprint: dấu chân kỹ thuật số (thông tin để lại trên mạng)
  • Virtual community: cộng đồng ảo
  • Online interaction: tương tác trực tuyến
  • Face-to-face communication: giao tiếp trực tiếp
  • Social isolation: sự cô lập xã hội
  • Emotional bond: mối liên kết cảm xúc
  • Sense of belonging: cảm giác thuộc về
  • Mental health issues: các vấn đề sức khỏe tâm thần (e.g., anxiety, depression)
  • Cyberbullying: bắt nạt qua mạng
  • Fake news/Misinformation/Disinformation: tin giả/thông tin sai lệch
  • Privacy concerns: lo ngại về quyền riêng tư
  • Data protection: bảo vệ dữ liệu
  • Personal branding: xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Content creation: tạo nội dung
  • Information overload: quá tải thông tin
  • Screen time: thời gian sử dụng màn hình
  • Addiction: sự nghiện (e.g., social media addiction)
  • Peer pressure: áp lực từ bạn bè/đồng trang lứa
  • Digital literacy: kiến thức/năng lực kỹ thuật số
  • Online privacy settings: cài đặt quyền riêng tư trực tuyến

B. Tính từ (Adjectives):

  • Socially isolated: bị cô lập xã hội
  • Connected: được kết nối
  • Interconnected: kết nối lẫn nhau
  • Addictive: gây nghiện
  • Harmful: có hại
  • Beneficial: có lợi
  • Detrimental: có hại, bất lợi
  • Unrealistic: không thực tế
  • Vulnerable: dễ bị tổn thương
  • Impersonal: không mang tính cá nhân, lạnh nhạt
  • Global: toàn cầu
  • Instantaneous: tức thì
  • Ubiquitous: phổ biến, có mặt khắp nơi

C. Động từ (Verbs):

  • Connect/Interact: kết nối/tương tác
  • Communicate: giao tiếp
  • Share/Disseminate: chia sẻ/truyền bá (thông tin)
  • Scroll through: lướt qua (bài đăng)
  • Post/Upload: đăng/tải lên
  • Engage with: tương tác với
  • Isolate: cô lập
  • Detract from: làm giảm đi, làm mất đi
  • Enhance: nâng cao, cải thiện
  • Undermine: làm suy yếu
  • Monitor: giám sát
  • Regulate: điều chỉnh, kiểm soát
  • Protect: bảo vệ
  • Raise awareness: nâng cao nhận thức
  • Fall prey to: trở thành nạn nhân của

II. Collocations (Các cụm từ cố định)

  • Connects people globally: kết nối mọi người trên toàn cầu
  • Supports learning and sharing knowledge: hỗ trợ học tập và chia sẻ kiến thức
  • Creates job opportunities: tạo cơ hội việc làm
  • Promote personal/business branding: quảng bá thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp
  • Provides fast access to news/information: cung cấp quyền truy cập tin tức/thông tin nhanh chóng
  • Leads to addiction: dẫn đến nghiện
  • Causes mental health issues: gây ra các vấn đề sức khỏe tâm thần
  • Increases social isolation: làm tăng sự cô lập xã hội
  • Reduces face-to-face communication skills: làm giảm kỹ năng giao tiếp trực tiếp
  • Spreads fake news/harmful content: lan truyền tin giả/nội dung độc hại
  • Raises privacy and data protection concerns: gây lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu
  • Creates social pressure: tạo áp lực xã hội
  • Unrealistic lifestyles: lối sống không thực tế (trên mạng)
  • Maintain relationships: duy trì các mối quan hệ
  • Foster a sense of community: thúc đẩy ý thức cộng đồng
  • Provide emotional support: cung cấp hỗ trợ tinh thần
  • Balance online interaction with real-life connections: cân bằng tương tác trực tuyến với các mối quan hệ thực tế
  • Become an integral part of modern life: trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại
  • Influence how people connect and interact: ảnh hưởng đến cách mọi người kết nối và tương tác
  • Overuse of social media: việc sử dụng mạng xã hội quá mức
  • Be exposed to harmful content: bị phơi nhiễm với nội dung độc hại
  • Develop critical thinking skills: phát triển kỹ năng tư duy phản biện
  • Raise awareness about online safety: nâng cao nhận thức về an toàn trực tuyến
  • Implement stricter regulations: thực hiện các quy định chặt chẽ hơn
  • Bridge geographical distances: rút ngắn khoảng cách địa lý
  • Cultivate online relationships: xây dựng các mối quan hệ trực tuyến
  • Filter information: lọc thông tin
  • Verify sources: xác minh nguồn tin

Tổng hợp ý tưởng phổ biến cho chủ đề Social Media

Để viết tốt một bài luận về Social Media, bạn cần trang bị cho mình những ý tưởng và luận điểm vững chắc cho cả hai mặt lợi ích và tác hại. Dưới đây là tổng hợp các ý tưởng chính và gợi ý triển khai:

I. Lợi ích của Social Media (Advantages/Benefits)

  • Kết nối mọi người từ khắp nơi trên thế giới (Connects people globally):

Triển khai: Mạng xã hội giúp duy trì liên lạc với bạn bè, gia đình ở xa, hoặc kết nối với những người có cùng sở thích, tạo ra các cộng đồng trực tuyến. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người sống ở nước ngoài hoặc có ít cơ hội gặp gỡ trực tiếp.

  • Hỗ trợ học tập và chia sẻ kiến thức (Supports learning and sharing knowledge):

Triển khai: Học sinh, sinh viên có thể tham gia các nhóm học tập, truy cập tài liệu giáo dục, theo dõi các chuyên gia trong lĩnh vực mình quan tâm. Các nền tảng như YouTube, LinkedIn Learning cung cấp vô vàn khóa học và bài giảng.

  • Tạo cơ hội việc làm và quảng bá thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp (Creates job opportunities and personal/business branding):

Triển khai: Mạng xã hội là công cụ mạnh mẽ để tìm kiếm việc làm, kết nối với nhà tuyển dụng, xây dựng hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp (LinkedIn), hoặc quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp nhỏ.

  • Cập nhật thông tin nhanh chóng và thuận tiện (Provides fast and convenient access to news and information):

Triển khai: Người dùng có thể nắm bắt tin tức nóng hổi, các sự kiện quan trọng ngay lập tức. Mạng xã hội cũng là kênh phổ biến để các tổ chức, chính phủ truyền tải thông điệp đến công chúng.

  • Thúc đẩy các phong trào xã hội và nâng cao nhận thức (Promotes social movements and raises awareness):

Triển khai: Các chiến dịch xã hội, từ thiện, hay các vấn đề nhân quyền thường được lan truyền nhanh chóng qua mạng xã hội, thu hút sự chú ý và kêu gọi hành động từ cộng đồng.

II. Tác hại của Social Media (Disadvantages/Drawbacks)

  • Gây nghiện, ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần (Leads to addiction and mental health issues):

Triển khai: Việc sử dụng quá mức có thể dẫn đến nghiện, gây ra lo âu, trầm cảm, giảm khả năng tập trung, và rối loạn giấc ngủ. Áp lực phải duy trì hình ảnh hoàn hảo trên mạng cũng góp phần gây căng thẳng.

  • Tăng nguy cơ bị cô lập xã hội hoặc giảm kỹ năng giao tiếp ngoài đời (Increases social isolation and reduces face-to-face communication):

Triển khai: Dù kết nối trực tuyến, nhưng việc dành quá nhiều thời gian trên mạng có thể làm giảm các tương tác trực tiếp, khiến cá nhân cảm thấy cô đơn hơn trong đời thực và làm suy yếu các mối quan hệ xã hội sâu sắc.

  • Dễ lan truyền tin giả và thông tin độc hại (Spreads fake news and harmful content):

Triển khai: Thông tin sai lệch, tin đồn, hoặc nội dung kích động bạo lực, thù ghét có thể lan truyền với tốc độ chóng mặt, gây ra hoang mang, chia rẽ xã hội, hoặc thậm chí là hậu quả nghiêm trọng ngoài đời thực.

  • Gây lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu (Raises privacy and data protection concerns):

Triển khai: Thông tin cá nhân của người dùng có thể bị thu thập, sử dụng sai mục đích hoặc bị lộ, dẫn đến các vấn đề như lừa đảo, đánh cắp danh tính.

  • Tạo áp lực xã hội qua hình ảnh ‘sống ảo’ (Creates social pressure due to unrealistic lifestyles):

Triển khai: Người dùng thường chỉ đăng tải những hình ảnh đẹp đẽ, thành công, tạo ra một chuẩn mực không thực tế về cuộc sống, khiến người khác cảm thấy tự ti, ghen tị hoặc áp lực phải “sống ảo” theo.

  • Vấn đề bắt nạt qua mạng (Cyberbullying):

Triển khai: Mạng xã hội cung cấp môi trường cho hành vi bắt nạt ẩn danh, gây tổn thương nghiêm trọng đến tâm lý nạn nhân, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên.

Dàn bài và bài mẫu tham khảo cho đề IELTS Writing Task 2 – Topic Social Media

Đề bài: Some people believe that social media has made people more socially isolated, while others think it has improved communication. Discuss both views and give your opinion.

Phân tích đề bài

  • Chủ đề: Ảnh hưởng của mạng xã hội đến giao tiếp và các mối quan hệ xã hội.
  • Keywords: social media, socially isolated, improved communication.
  • Dạng bài: Discussion Essay (Thảo luận cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến cá nhân).
  • Hướng tiếp cận: Người viết cần trình bày lập luận cho cả hai quan điểm (mạng xã hội gây cô lập VÀ mạng xã hội cải thiện giao tiếp), sau đó đưa ra ý kiến cá nhân của mình, củng cố bằng các luận điểm đã phân tích.

Dàn bài chi tiết

  • Introduction:
    • Giới thiệu lại vấn đề tranh luận: liệu mạng xã hội khiến con người cô lập hay cải thiện giao tiếp.
    • Nêu rõ quan điểm cá nhân (ví dụ: mạng xã hội có thể gây cô lập nếu lạm dụng, nhưng là công cụ giao tiếp mạnh mẽ nếu sử dụng khôn ngoan).
  • Body Paragraph 1: Quan điểm ủng hộ “Social media causes isolation”
    • Topic Sentence: Trình bày lý do tại sao một số người tin rằng mạng xã hội dẫn đến sự cô lập xã hội.
    • Point 1: Giảm tương tác trực tiếp (less face-to-face communication).
      • Supporting idea: Nhiều người dành quá nhiều thời gian lướt mạng, nhắn tin thay vì gặp gỡ trực tiếp, làm suy yếu các mối liên kết cảm xúc (emotional bonds).
    • Point 2: Gây áp lực xã hội và cảm giác không đủ tốt (social pressure and feelings of inadequacy).
      • Supporting idea: So sánh liên tục với cuộc sống “hoàn hảo” trên mạng của người khác có thể dẫn đến lo âu xã hội (social anxiety) và cảm giác cô đơn.
  • Body Paragraph 2: Quan điểm ủng hộ “Social media improves communication”
    • Topic Sentence: Trình bày lý do tại sao quan điểm cho rằng mạng xã hội cải thiện giao tiếp lại có cơ sở.
    • Point 1: Giúp duy trì kết nối bất kể khoảng cách (stay connected regardless of distance).
      • Supporting idea: Hữu ích cho việc giữ liên lạc với bạn bè, gia đình ở xa hoặc trong các tình huống đặc biệt (ví dụ: đại dịch COVID-19).
    • Point 2: Tạo cơ hội tìm thấy cộng đồng và hỗ trợ tinh thần (find communities and emotional support).
      • Supporting idea: Người dùng có thể tham gia các nhóm có cùng sở thích, chia sẻ kinh nghiệm, nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng trực tuyến, từ đó có cảm giác thuộc về (sense of belonging).
  • Conclusion:
    • Tóm tắt lại hai quan điểm đã thảo luận.
    • Khẳng định lại mạnh mẽ quan điểm cá nhân của mình.
    • Nêu một ý bao quát về tầm quan trọng của việc sử dụng mạng xã hội một cách cân bằng và có ý thức.

Bài mẫu tham khảo

Đề bài: Some people believe that social media has made people more socially isolated, while others think it has improved communication. Discuss both views and give your opinion.

Social media has become an essential part of modern life, profoundly influencing how people connect and interact. While some argue that these platforms have caused social isolation, others believe they have brought people closer together by improving communication. This essay will examine both perspectives before presenting my own opinion.

On one hand, critics claim that social media has led to less face-to-face communication, which can make individuals feel lonely and disconnected. Many users spend excessive hours scrolling through posts and chatting online instead of nurturing real-life relationships. For example, some teenagers prefer messaging their friends on apps rather than meeting in person, which may weaken emotional bonds over time and result in a superficial form of interaction. Moreover, constant comparison with others’ seemingly perfect online presence can cause feelings of inadequacy and social anxiety, further increasing the sense of isolation.

On the other hand, supporters argue that social media significantly enables people to stay connected, regardless of geographical distance. It helps individuals maintain relationships with friends and family, especially those who live abroad, making the world feel like a smaller, more interconnected place. Platforms like Facebook or Instagram also allow users to find online communities with shared interests, providing emotional support and a strong sense of belonging. For instance, during the COVID-19 pandemic, many people extensively used video calls and social media groups to stay in touch and support one another, highlighting their crucial role in fostering connection during challenging times.

In conclusion, while overuse of social media may contribute to social isolation and negatively impact mental health, it is undeniably a powerful tool for communication when used wisely. The key lies in balancing online interaction with real-life connections to ensure healthy social relationships and to harness the full beneficial potential of these platforms.

Tổng kết

Chủ đề Social Media là một phần không thể thiếu trong IELTS Writing Task 2, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả từ vựng và ý tưởng. Bài viết này của ECE English đã cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về các dạng đề bài, từ vựng và collocations cần thiết, cùng với các luận điểm chính cho cả lợi ích và tác hại của mạng xã hội. Đặc biệt, với phần phân tích chi tiết và bài mẫu tham khảo, hy vọng bạn đã có thêm hành trang vững chắc để tự tin chinh phục phần thi này và đạt được band điểm mong muốn.

Hãy tiếp tục luyện tập phân tích đề bài, lập dàn ý và phát triển ý tưởng để nâng cao kỹ năng viết của mình nhé!

Logo chính thức của trung tâm ngoại ngữ ECE

Đoàn Nương

Tôi là Đoàn Nương - Giám đốc trung tâm ngoại ngữ ECE. Tôi hiện đang là giảng viên của khoa ngôn ngữ các nước nói tiếng Anh - Trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội. Tôi đã có 19 năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS và 15 năm là giảng viên Đại Học. Tôi mong muốn đưa ECE trở thành trung tâm ngoại ngữ cho tất cả mọi người, mang tới cho học viên môi trường học tập tiếng Anh chuyên nghiệp và hiệu quả.

Tin Tức Cùng Danh Mục

Describe a time when you received the wrong information (IELTS Speaking)
22/12/2025

Describe a time when you received the wrong information (IELTS Speaking)

Chào các bạn, trong IELTS Speaking, có một dạng đề tưởng chừng rất quen thuộc nhưng lại là “bẫy” khiến nhiều thí sinh mất điểm oan, đó là dạng đề kể lại trải nghiệm cá nhân và rút ra bài học. Một ví dụ điển hình chính là: “Describe a time when you received the […]
IELTS Speaking topic fishing
22/12/2025

IELTS Speaking topic fishing: Từ vựng & bài mẫu chi tiết

Chào các bạn, series bài học lần này của chúng ta sẽ gắn liền với chủ đề Fishing (Câu cá). Đây là một chủ đề mà hầu hết các bạn đều đã từng nghe đến, nhưng có thể ít khi có cơ hội vận dụng trong bài thi IELTS Speaking. Lý do là vì chủ […]
Fair Games IELTS Reading
20/12/2025

Bài đọc Fair Games IELTS Reading: Dịch song ngữ & đáp án chi tiết

Bài đọc “Fair Games?” là một chủ đề học thuật phổ biến trong IELTS, bàn về những mặt trái kinh tế và xã hội của việc đăng cai Thế vận hội Olympic. Bài viết này của trung tâm ngoại ngữ ECE sẽ cung cấp bản dịch chi tiết, danh sách từ vựng “ăn điểm” và […]
Australian artist margaret preston IELTS Reading
20/12/2025

Luyện đề IELTS Reading Margaret Preston (dịch & đáp án chuẩn)

Trong kho tàng đề thi IELTS Reading, dạng bài tiểu sử (Biography) luôn là một thử thách thú vị nhưng cũng đầy “bẫy” về mốc thời gian và sự kiện. Bài đọc “Australian Artist Margaret Preston” là ví dụ điển hình, kể về hành trình sáng tạo của một trong những nữ họa sĩ vĩ […]
Food for Thought IELTS Reading
20/12/2025

Giải mã bài đọc IELTS Reading: Food for Thought (từ vựng & đáp án chi tiết)

Bài đọc Food for thought nằm trong bộ Cambridge IELTS Practice Test, là một chủ đề cực kỳ thú vị và mang tính thời sự: Entomophagy (Việc ăn côn trùng). Bài viết này không chỉ kiểm tra kỹ năng đọc hiểu mà còn cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, môi trường và kinh tế. […]

Các tin liên quan

Describe a time when you received the wrong information (IELTS Speaking)
22/12/2025

Describe a time when you received the wrong information (IELTS Speaking)

Chào các bạn, trong IELTS Speaking, có một dạng đề tưởng chừng rất quen thuộc nhưng lại là “bẫy” khiến nhiều thí sinh mất điểm oan, đó là dạng đề kể lại trải nghiệm cá nhân và rút ra bài học. Một ví dụ điển hình chính là: “Describe a time when you received the […]
IELTS Speaking topic fishing
22/12/2025

IELTS Speaking topic fishing: Từ vựng & bài mẫu chi tiết

Chào các bạn, series bài học lần này của chúng ta sẽ gắn liền với chủ đề Fishing (Câu cá). Đây là một chủ đề mà hầu hết các bạn đều đã từng nghe đến, nhưng có thể ít khi có cơ hội vận dụng trong bài thi IELTS Speaking. Lý do là vì chủ […]
Fair Games IELTS Reading
20/12/2025

Bài đọc Fair Games IELTS Reading: Dịch song ngữ & đáp án chi tiết

Bài đọc “Fair Games?” là một chủ đề học thuật phổ biến trong IELTS, bàn về những mặt trái kinh tế và xã hội của việc đăng cai Thế vận hội Olympic. Bài viết này của trung tâm ngoại ngữ ECE sẽ cung cấp bản dịch chi tiết, danh sách từ vựng “ăn điểm” và […]
Australian artist margaret preston IELTS Reading
20/12/2025

Luyện đề IELTS Reading Margaret Preston (dịch & đáp án chuẩn)

Trong kho tàng đề thi IELTS Reading, dạng bài tiểu sử (Biography) luôn là một thử thách thú vị nhưng cũng đầy “bẫy” về mốc thời gian và sự kiện. Bài đọc “Australian Artist Margaret Preston” là ví dụ điển hình, kể về hành trình sáng tạo của một trong những nữ họa sĩ vĩ […]
Food for Thought IELTS Reading
20/12/2025

Giải mã bài đọc IELTS Reading: Food for Thought (từ vựng & đáp án chi tiết)

Bài đọc Food for thought nằm trong bộ Cambridge IELTS Practice Test, là một chủ đề cực kỳ thú vị và mang tính thời sự: Entomophagy (Việc ăn côn trùng). Bài viết này không chỉ kiểm tra kỹ năng đọc hiểu mà còn cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, môi trường và kinh tế. […]
Giải bài đọc Robots IELTS Reading
17/12/2025

Giải bài đọc Robots IELTS Reading (từ vựng, dịch & đáp án)

Bài đọc “Robots” là một trong những bài đọc thú vị và mang tính học thuật cao trong các đề thi IELTS Reading. Chủ đề này không chỉ kiểm tra vốn từ vựng về công nghệ và khoa học mà còn thách thức khả năng tư duy logic của thí sinh qua các dạng câu […]
200 Years of Australian Landscapes IELTS Reading
17/12/2025

Giải mã bài đọc: 200 Years of Australian Landscapes chi tiết từ A – Z

Bài đọc “200 Years of Australian Landscapes at the Royal Academy in London” là một chủ đề học thuật thú vị thường xuất hiện trong các bài thi IELTS Reading. Bài viết bàn về triển lãm nghệ thuật phong cảnh Úc tại London, những tranh cãi xoay quanh việc lựa chọn tác phẩm, và mối […]
Giải bài đọc The Development of Plastics IELTS Reading
17/12/2025

Giải bài đọc The Development of Plastics IELTS Reading (từ vựng & đáp án)

“The Development of Plastics” (Sự phát triển của nhựa) là một bài đọc khá thú vị trong IELTS Reading, thuộc chủ đề Khoa học & Công nghệ (Science & Technology). Bài viết cung cấp cái nhìn toàn diện về lịch sử ra đời, các loại nhựa khác nhau (nhựa nhiệt dẻo, nhựa nhiệt rắn) và […]
Giải bài đọc IELTS Reading: The Peopling of Patagonia
17/12/2025

Giải đề IELTS Reading: The Peopling of Patagonia (bài dịch & đáp án chi tiết)

Bài đọc “The Peopling of Patagonia” (Sự định cư của con người tại Patagonia) là một chủ đề học thuật điển hình trong IELTS, thuộc dạng bài Lịch sử & Khảo cổ học (History & Archaeology). Bài viết xoay quanh các giả thuyết về thời gian, phương thức di cư của con người đến vùng […]
Giải mã bài đọc Otters IELTS Reading
16/12/2025

Giải mã bài đọc Otters IELTS Reading (đáp án & dịch chi tiết)

“Otters” (Rái cá) là một bài đọc IELTS Reading thú vị thuộc chủ đề Khoa học & Động vật học (Science & Zoology). Bài đọc này cung cấp thông tin toàn diện về đặc điểm sinh học, môi trường sống, tập tính săn mồi và những nỗ lực bảo tồn loài rái cá tại Anh. […]
The Importance Of Law IELTS Reading
16/12/2025

Giải đề The Importance Of Law IELTS Reading: Dịch & đáp án chuẩn

“The Importance of Law” là một bài đọc mang tính học thuật cao, thường xuất hiện trong các đề thi IELTS Reading thực chiến. Bài viết bàn về tầm ảnh hưởng sâu rộng của luật pháp đối với đời sống con người, sự bùng nổ số lượng văn bản luật và những tranh cãi xoay […]
Mind music IELTS Reading
11/12/2025

Giải mã đề IELTS Reading: Mind Music – Dịch & đáp án chi tiết

“Mind Music” (hay còn gọi là hiện tượng “sâu tai” – earworms) là một chủ đề thú vị và thường xuất hiện trong các bài thi IELTS Reading. Bài đọc này không chỉ cung cấp kiến thức tâm lý học về trí nhớ và âm nhạc mà còn chứa đựng lượng từ vựng học thuật […]
3000
+

Lượt Đăng Ký

Học viên tại ECE

NHẬN TƯ VẤN NGAY

Vui lòng để lại thông tin để được tư vấn chi tiết lộ trình học và thi IELTS ở trên

    Họ và tên *
    Số điện thoại *
    Developed by NguyenTienCuong
    Facebook Messenger
    Chat với chúng tôi qua Zalo
    Gọi ngay
    Developed by NguyenTienCuong