Cách viết writing task 2 agree or disagree chi tiết nhất

Cách viết writing task 2 agree or disagree chi tiết nhất

17/01/2025

1966

Trong bài thi IELTS Writing Task 2, dạng bài Agree or Disagree (Đồng ý hay Không đồng ý) là một trong những dạng bài phổ biến và quan trọng nhất. Dạng bài này yêu cầu thí sinh phải bày tỏ quan điểm cá nhân về một vấn đề cụ thể được đưa ra trong đề bài, đồng thời đưa ra lý lẽ và dẫn chứng để bảo vệ quan điểm đó.

Việc nắm vững cách viết Writing Task 2 Agree or Disagree sẽ giúp bạn tự tin thể hiện ý kiến, lập luận logic và đạt điểm cao trong phần thi này. Bài viết này của ECE sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách viết bài Writing Task 2 Agree or Disagree, phân tích các lỗi sai thường gặp, và cung cấp bài mẫu tham khảo để bạn có cái nhìn toàn diện và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi IELTS.

1. Giới thiệu về dạng bài Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2

Tổng quan về dạng bài Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2

Tổng quan về dạng bài Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2

Dạng bài Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2 yêu cầu thí sinh bày tỏ quan điểm cá nhân về một vấn đề xã hội, kinh tế, văn hóa, giáo dục,… được đưa ra trong đề bài. Câu hỏi thường được diễn đạt theo các cách sau:

  • To what extent do you agree or disagree?
  • Do you agree or disagree?
  • What is your opinion? (Dù câu hỏi là “What is your opinion?”, bạn vẫn cần thể hiện rõ quan điểm đồng ý hay không đồng ý)

Đối với dạng bài này, bạn sẽ cần phải:

  • Xác định rõ quan điểm của mình: Đồng ý hoàn toàn, không đồng ý hoàn toàn, hoặc đồng ý/không đồng ý một phần.
  • Đưa ra các lý do để giải thích cho quan điểm của mình.
  • Cung cấp các ví dụ, dẫn chứng cụ thể để minh họa cho các lý do.

Ví dụ về đề bài dạng Agree or Disagree:

“Some people believe that it is best to accept a bad situation, such as an unsatisfactory job or shortage of money. Others argue that it is better to try and improve such situations. Discuss both these views and give your own opinion.” (Đây là dạng “Discuss both views and give your opinion”, nhưng về bản chất vẫn là Agree or Disagree vì bạn cần phải bày tỏ quan điểm đồng tình với ý kiến nào hơn).

“International travel is becoming increasingly common, but some people believe it creates more problems than it solves. To what extent do you agree or disagree?”

Bài viết cùng chủ đề: Dạng bài discuss both view trong ielts writing task 2

2. Cách viết Writing Task 2 Agree or Disagree & những lưu ý

Cách triển khai dạng bài Agree or Disagree trong IELTS Writing task 2

Cách triển khai dạng bài Agree or Disagree trong IELTS Writing task 2

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách viết bài essay Agree or Disagree (hay cách viết bài Writing Task 2 Agree or Disagree):

2.1. Cấu trúc bài viết

Một bài IELTS Writing Task 2 Agree or Disagree thường có cấu trúc 4 – 5 đoạn như sau:

  • Introduction (Mở bài):

Paraphrase lại đề bài (diễn đạt lại vấn đề bằng ngôn từ của bạn).
– Nêu rõ quan điểm của bạn (Thesis statement): Đồng ý hoàn toàn, không đồng ý hoàn toàn, hoặc đồng ý/không đồng ý một phần.

  • Body Paragraph 1 (Thân bài 1):

Topic sentence (Câu chủ đề): Nêu lý do thứ nhất ủng hộ quan điểm của bạn.
– Supporting ideas (Ý tưởng hỗ trợ): Giải thích, phân tích lý do.
– Examples (Ví dụ): Đưa ra ví dụ cụ thể, dẫn chứng thực tế để minh họa.

  • Body Paragraph 2 (Thân bài 2):

– Topic sentence (Câu chủ đề): Nêu lý do thứ hai ủng hộ quan điểm của bạn.
– Supporting ideas (Ý tưởng hỗ trợ): Giải thích, phân tích lý do.
– Examples (Ví dụ): Đưa ra ví dụ cụ thể, dẫn chứng thực tế để minh họa.

  • (Optional) Body Paragraph 3 (Thân bài 3): (Nếu bạn chọn đồng ý/ không đồng ý một phần)

– Topic sentence (Câu chủ đề): Nêu quan điểm của phía đối lập (nếu bạn đồng ý hoàn toàn, hãy nêu quan điểm của phía không đồng ý; và ngược lại).
– Supporting ideas (Ý tưởng hỗ trợ): Giải thích, phân tích quan điểm đó.
– Examples (Ví dụ): Đưa ra ví dụ cụ thể.
– Refutation (Phản biện): Nêu lý do vì sao bạn cho rằng quan điểm đó chưa đủ thuyết phục và khẳng định lại quan điểm của bạn.

– Tóm tắt lại quan điểm của bạn.
– Nhấn mạnh lại các ý chính đã trình bày.
– Có thể đưa ra lời khuyên, dự đoán, hoặc ý kiến mở rộng (tùy chọn).

2.2. Các bước làm bài

  • Bước 1: Phân tích đề bài: Đọc kỹ đề bài, xác định rõ vấn đề được đề cập và yêu cầu của đề (đồng ý hay không đồng ý, mức độ đồng ý/ không đồng ý). Gạch chân các từ khóa quan trọng.
  • Bước 2: Lập dàn ý (Outline): Đây là bước quan trọng nhất trong cách làm Writing Task 2 Agree or Disagree. Hãy dành 5-7 phút để lập dàn ý chi tiết, bao gồm:
    • Quan điểm của bạn (Thesis statement).
    • Các lý do chính (2 – 3 lý do).
    • Ví dụ minh họa cho từng lý do.
    • (Nếu cần) Quan điểm đối lập và lý do phản biện.
  • Bước 3: Viết bài: Dựa vào dàn ý đã lập, viết bài văn hoàn chỉnh. Chú ý sử dụng từ ngữ, cấu trúc ngữ pháp phù hợp, và liên kết các ý chặt chẽ.
  • Bước 4: Kiểm tra và chỉnh sửa: Dành 2 – 3 phút cuối để đọc lại bài viết, kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp, và đảm bảo bài viết logic, mạch lạc.

2.3. Những lưu ý quan trọng khi làm bài

  • Rõ ràng về quan điểm: Ngay từ phần mở bài, bạn cần thể hiện rõ quan điểm của mình. Tránh sử dụng các cụm từ mơ hồ như “I partly agree” mà không giải thích rõ ràng. Nếu bạn đồng ý/không đồng ý một phần, hãy nêu rõ bạn đồng ý với khía cạnh nào và không đồng ý với khía cạnh nào.
  • Lập luận logic: Các lý do đưa ra cần logic, thuyết phục và có sự liên kết chặt chẽ với nhau.
  • Ví dụ cụ thể: Sử dụng ví dụ cụ thể, thực tế để minh họa cho các lý do. Tránh đưa ra các ví dụ chung chung, mơ hồ.
  • Từ vựng và ngữ pháp: Sử dụng từ vựng phong phú, chính xác, phù hợp với ngữ cảnh. Sử dụng đa dạng cấu trúc ngữ pháp để tránh lặp lại và thể hiện trình độ ngôn ngữ.
  • Liên kết ý: Sử dụng các từ nối (linking words/phrases) để liên kết các câu, các đoạn văn một cách mượt mà, logic. Ví dụ:
    • Thêm ý: Furthermore, Moreover, In addition, Additionally,…
    • Đối lập: However, On the other hand, Conversely, In contrast,…
    • Nguyên nhân – kết quả: Therefore, Consequently, As a result, Thus,…
    • Ví dụ: For example, For instance, Such as,…
  • Độ dài bài viết: Bài viết nên dài khoảng 250 – 300 từ. Viết quá ngắn sẽ không đủ để phát triển ý còn nếu viết quá dài có thể dẫn đến lan man, lạc đề.
  • Quản lý thời gian: Bạn có 40 phút để hoàn thành Task 2. Hãy phân bổ thời gian hợp lý cho các bước: Phân tích đề (2 – 3 phút), Lập dàn ý (5 – 7 phút), Viết bài (25 – 30 phút), Kiểm tra (2 – 3 phút).

Xem thêm bài viết ielts writing band 9 nếu đây là mục tiêu của bạn.

3. Phân tích những lỗi sai thường gặp khi làm dạng bài này

Những lỗi sai thường gặp khi làm bài Writing Task 2 Agree - Disagree

Những lỗi sai thường gặp khi làm bài Writing Task 2 Agree – Disagree

Dưới đây là một số lỗi sai thường gặp khi làm IELTS Writing Task 2 Agree or Disagree mà bạn cần tránh:

  • Không nêu rõ quan điểm: Đây là lỗi nghiêm trọng nhất. Nếu bạn không thể hiện rõ quan điểm đồng ý hay không đồng ý, bài viết sẽ bị đánh giá thấp về tiêu chí Task Response.
  • Lập luận thiếu logic, không thuyết phục: Các lý do đưa ra cần có sự liên kết chặt chẽ với nhau và với quan điểm tổng thể. Tránh đưa ra các lý do chung chung, không liên quan, hoặc mâu thuẫn với nhau.
  • Thiếu ví dụ cụ thể: Việc thiếu ví dụ cụ thể sẽ khiến bài viết trở nên thiếu thuyết phục. Hãy cố gắng đưa ra các ví dụ thực tế, từ kinh nghiệm cá nhân, hoặc từ các nguồn thông tin đáng tin cậy.
  • Sai ngữ pháp, chính tả: Lỗi ngữ pháp, chính tả sẽ ảnh hưởng đến điểm số của bạn về tiêu chí Grammatical Range and Accuracy và Lexical Resource.
  • Lạc đề: Hãy đảm bảo rằng bạn đang trả lời đúng câu hỏi và không đi lạc sang các vấn đề khác không liên quan.
  • Sử dụng từ ngữ không phù hợp: Tránh sử dụng ngôn ngữ quá thân mật, suồng sã, hoặc không phù hợp với văn phong học thuật.
  • Lặp từ và cấu trúc ngữ pháp: Cố gắng sử dụng từ đồng nghĩa, cấu trúc ngữ pháp đa dạng để bài viết sinh động và thể hiện trình độ ngôn ngữ tốt hơn.

Mời các bạn tham khảo khóa học tiếng anh ielts tại trung tâm ngoại ngữ ECE

4. Bài mẫu IELTS Writing Task 2 Agree or Disagree

Đề bài: Some people believe that the best way to improve public health is by increasing the number of sports facilities. Others, however, believe that this would have little effect on public health and that other measures are required. Discuss both views and give your opinion.

Bài mẫu:

Introduction:

The issue of enhancing public health is a complex one, with diverse opinions on the most effective strategies. While some individuals advocate for the expansion of sports facilities as the primary solution, others contend that such an approach would yield minimal impact and that alternative measures are necessary. This essay will examine both perspectives before presenting my own viewpoint, which leans towards the latter argument.

Body Paragraph 1:

Proponents of increasing sports facilities often argue that it directly encourages physical activity, a cornerstone of a healthy lifestyle. They posit that readily available gyms, swimming pools, and playing fields will motivate individuals to engage in regular exercise, thus reducing the risk of obesity, cardiovascular diseases, and other health problems associated with sedentary lifestyles. For instance, a city that invests in building new cycling paths and basketball courts may witness a surge in the number of people cycling and playing basketball, leading to improved fitness levels within the community.

Body Paragraph 2:

However, I am inclined to believe that simply increasing the number of sports facilities will not suffice to address the multifaceted issue of public health. While access to such facilities is undoubtedly beneficial, other factors such as socioeconomic status, dietary habits, and access to healthcare play equally, if not more, significant roles. For example, individuals from disadvantaged backgrounds may lack the financial resources or the time to utilize these facilities, even if they are readily available. Moreover, a poor diet high in processed foods and sugary drinks can negate the positive effects of exercise. A comprehensive approach that tackles these underlying issues is, therefore, crucial.

Body Paragraph 3: Furthermore, public health campaigns promoting healthy eating habits, smoking cessation programs and improved access to healthcare services are likely to have a more profound and lasting impact. Education on nutrition and preventive healthcare measures can empower individuals to make informed choices about their lifestyle, leading to a sustainable improvement in overall well-being. For example, implementing a nationwide campaign against smoking has resulted in decreased numbers of smokers and therefore lowered the rates of lung cancer and other related diseases in several countries.

Conclusion:

In conclusion, while increasing the number of sports facilities can contribute to improving public health, it is unlikely to be the most effective solution on its own. A more holistic approach that addresses factors such as socioeconomic disparities, dietary habits, and access to healthcare, alongside promoting healthy lifestyles through education and awareness campaigns, is essential for achieving significant and sustainable improvements in public health.

Phân tích bài mẫu:

Introduction:

  • Paraphrase: Thay vì “Some people believe…”, bài viết sử dụng “While some individuals advocate…”. Thay vì “Others, however, believe…”, bài viết sử dụng “others contend that…”.
  • Thesis statement: “This essay will examine both perspectives before presenting my own viewpoint, which leans towards the latter argument.” (Rõ ràng quan điểm nghiêng về ý kiến thứ hai).

Body Paragraph 1:

  • Topic Sentence: “Proponents of increasing sports facilities often argue that it directly encourages physical activity, a cornerstone of a healthy lifestyle.” (Nêu rõ quan điểm của những người ủng hộ việc tăng cơ sở thể thao).
  • Supporting Ideas: “They posit that readily available gyms, swimming pools, and playing fields will motivate individuals to engage in regular exercise, thus reducing the risk of obesity, cardiovascular diseases, and other health problems associated with sedentary lifestyles.” (Giải thích logic, rõ ràng).
  • Examples: “For instance, a city that invests in building new cycling paths and basketball courts may witness a surge in the number of people cycling and playing basketball, leading to improved fitness levels within the community.” (Ví dụ cụ thể, dễ hình dung).

Body Paragraph 2:

  • Topic Sentence: “However, I am inclined to believe that simply increasing the number of sports facilities will not suffice to address the multifaceted issue of public health.” (Nêu rõ quan điểm cá nhân và báo hiệu sự phản biện).
  • Supporting Ideas: “While access to such facilities is undoubtedly beneficial, other factors such as socioeconomic status, dietary habits, and access to healthcare play equally, if not more, significant roles.” (Đưa ra các yếu tố khác quan trọng không kém).
  • Examples: “For example, individuals from disadvantaged backgrounds may lack the financial resources or the time to utilize these facilities, even if they are readily available. Moreover, a poor diet high in processed foods and sugary drinks can negate the positive effects of exercise.” (Ví dụ thực tế, cho thấy việc chỉ tập trung vào cơ sở thể thao là chưa đủ).
  • Refutation (ẩn): Được lồng ghép trong supporting ideas và examples, cho thấy việc chỉ tập trung vào cơ sở thể thao là phiến diện.

Body Paragraph 3:

  • Topic Sentence: “Furthermore, public health campaigns promoting healthy eating habits, smoking cessation programs and improved access to healthcare services are likely to have a more profound and lasting impact.” (Nhấn mạnh các biện pháp khác hiệu quả hơn)
  • Supporting ideas & Example: “Education on nutrition and preventive healthcare measures can empower individuals to make informed choices about their lifestyle, leading to a sustainable improvement in overall well-being. For example, implementing a nationwide campaign against smoking has resulted in decreased numbers of smokers and therefore lowered the rates of lung cancer and other related diseases in several countries.” (Đưa ra dẫn chứng về các chiến dịch cộng đồng và hiệu quả của chúng)

Conclusion:

  • Tóm tắt quan điểm: “In conclusion, while increasing the number of sports facilities can contribute to improving public health, it is unlikely to be the most effective solution on its own.” (Nhắc lại quan điểm).
  • Nhấn mạnh ý chính: “A more holistic approach that addresses factors such as socioeconomic disparities, dietary habits, and access to healthcare, alongside promoting healthy lifestyles through education and awareness campaigns, is essential for achieving significant and sustainable improvements in public health.” (Nhấn mạnh tầm quan trọng của phương pháp tiếp cận toàn diện).

Kết luận:

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về cách viết Writing Task 2 Agree or Disagree trong kỳ thi IELTS. Hãy luyện tập thường xuyên, áp dụng các kỹ năng và lưu ý đã được đề cập để nâng cao khả năng viết và đạt được điểm số mong muốn. Đừng quên phân tích kỹ đề bài, lập dàn ý chi tiết và kiểm tra bài viết cẩn thận trước khi nộp bài. Chúc bạn thành công!

Logo chính thức của trung tâm ngoại ngữ ECE

Đoàn Nương

Tôi là Đoàn Nương - Giám đốc trung tâm ngoại ngữ ECE. Tôi hiện đang là giảng viên của khoa ngôn ngữ các nước nói tiếng Anh - Trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội. Tôi đã có 19 năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS và 15 năm là giảng viên Đại Học. Tôi mong muốn đưa ECE trở thành trung tâm ngoại ngữ cho tất cả mọi người, mang tới cho học viên môi trường học tập tiếng Anh chuyên nghiệp và hiệu quả.

Tin Tức Cùng Danh Mục

Describe a second-hand website IELTS Speaking
25/12/2025

Describe a second-hand website – Bài mẫu IELTS Speaking

Trong IELTS Speaking, chủ đề “Shopping” hay “Website” đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, xu hướng đề thi gần đây đang chuyển dịch sang các ngách cụ thể và mang tính xã hội hơn. Một trong số đó là đề bài: “Describe a website where people can sell or buy second-hand or recycled items” (Mô […]
Describe a time when you received the wrong information (IELTS Speaking)
22/12/2025

Describe a time when you received the wrong information (IELTS Speaking)

Chào các bạn, trong IELTS Speaking, có một dạng đề tưởng chừng rất quen thuộc nhưng lại là “bẫy” khiến nhiều thí sinh mất điểm oan, đó là dạng đề kể lại trải nghiệm cá nhân và rút ra bài học. Một ví dụ điển hình chính là: “Describe a time when you received the […]
IELTS Speaking topic fishing
22/12/2025

IELTS Speaking topic fishing: Từ vựng & bài mẫu chi tiết

Chào các bạn, series bài học lần này của chúng ta sẽ gắn liền với chủ đề Fishing (Câu cá). Đây là một chủ đề mà hầu hết các bạn đều đã từng nghe đến, nhưng có thể ít khi có cơ hội vận dụng trong bài thi IELTS Speaking. Lý do là vì chủ […]
Fair Games IELTS Reading
20/12/2025

Bài đọc Fair Games IELTS Reading: Dịch song ngữ & đáp án chi tiết

Bài đọc “Fair Games?” là một chủ đề học thuật phổ biến trong IELTS, bàn về những mặt trái kinh tế và xã hội của việc đăng cai Thế vận hội Olympic. Bài viết này của trung tâm ngoại ngữ ECE sẽ cung cấp bản dịch chi tiết, danh sách từ vựng “ăn điểm” và […]
Australian artist margaret preston IELTS Reading
20/12/2025

Luyện đề IELTS Reading Margaret Preston (dịch & đáp án chuẩn)

Trong kho tàng đề thi IELTS Reading, dạng bài tiểu sử (Biography) luôn là một thử thách thú vị nhưng cũng đầy “bẫy” về mốc thời gian và sự kiện. Bài đọc “Australian Artist Margaret Preston” là ví dụ điển hình, kể về hành trình sáng tạo của một trong những nữ họa sĩ vĩ […]

Các tin liên quan

Describe a second-hand website IELTS Speaking
25/12/2025

Describe a second-hand website – Bài mẫu IELTS Speaking

Trong IELTS Speaking, chủ đề “Shopping” hay “Website” đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, xu hướng đề thi gần đây đang chuyển dịch sang các ngách cụ thể và mang tính xã hội hơn. Một trong số đó là đề bài: “Describe a website where people can sell or buy second-hand or recycled items” (Mô […]
Describe a time when you received the wrong information (IELTS Speaking)
22/12/2025

Describe a time when you received the wrong information (IELTS Speaking)

Chào các bạn, trong IELTS Speaking, có một dạng đề tưởng chừng rất quen thuộc nhưng lại là “bẫy” khiến nhiều thí sinh mất điểm oan, đó là dạng đề kể lại trải nghiệm cá nhân và rút ra bài học. Một ví dụ điển hình chính là: “Describe a time when you received the […]
IELTS Speaking topic fishing
22/12/2025

IELTS Speaking topic fishing: Từ vựng & bài mẫu chi tiết

Chào các bạn, series bài học lần này của chúng ta sẽ gắn liền với chủ đề Fishing (Câu cá). Đây là một chủ đề mà hầu hết các bạn đều đã từng nghe đến, nhưng có thể ít khi có cơ hội vận dụng trong bài thi IELTS Speaking. Lý do là vì chủ […]
Fair Games IELTS Reading
20/12/2025

Bài đọc Fair Games IELTS Reading: Dịch song ngữ & đáp án chi tiết

Bài đọc “Fair Games?” là một chủ đề học thuật phổ biến trong IELTS, bàn về những mặt trái kinh tế và xã hội của việc đăng cai Thế vận hội Olympic. Bài viết này của trung tâm ngoại ngữ ECE sẽ cung cấp bản dịch chi tiết, danh sách từ vựng “ăn điểm” và […]
Australian artist margaret preston IELTS Reading
20/12/2025

Luyện đề IELTS Reading Margaret Preston (dịch & đáp án chuẩn)

Trong kho tàng đề thi IELTS Reading, dạng bài tiểu sử (Biography) luôn là một thử thách thú vị nhưng cũng đầy “bẫy” về mốc thời gian và sự kiện. Bài đọc “Australian Artist Margaret Preston” là ví dụ điển hình, kể về hành trình sáng tạo của một trong những nữ họa sĩ vĩ […]
Food for Thought IELTS Reading
20/12/2025

Giải mã bài đọc IELTS Reading: Food for Thought (từ vựng & đáp án chi tiết)

Bài đọc Food for thought nằm trong bộ Cambridge IELTS Practice Test, là một chủ đề cực kỳ thú vị và mang tính thời sự: Entomophagy (Việc ăn côn trùng). Bài viết này không chỉ kiểm tra kỹ năng đọc hiểu mà còn cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, môi trường và kinh tế. […]
Giải bài đọc Robots IELTS Reading
17/12/2025

Giải bài đọc Robots IELTS Reading (từ vựng, dịch & đáp án)

Bài đọc “Robots” là một trong những bài đọc thú vị và mang tính học thuật cao trong các đề thi IELTS Reading. Chủ đề này không chỉ kiểm tra vốn từ vựng về công nghệ và khoa học mà còn thách thức khả năng tư duy logic của thí sinh qua các dạng câu […]
200 Years of Australian Landscapes IELTS Reading
17/12/2025

Giải mã bài đọc: 200 Years of Australian Landscapes chi tiết từ A – Z

Bài đọc “200 Years of Australian Landscapes at the Royal Academy in London” là một chủ đề học thuật thú vị thường xuất hiện trong các bài thi IELTS Reading. Bài viết bàn về triển lãm nghệ thuật phong cảnh Úc tại London, những tranh cãi xoay quanh việc lựa chọn tác phẩm, và mối […]
Giải bài đọc The Development of Plastics IELTS Reading
17/12/2025

Giải bài đọc The Development of Plastics IELTS Reading (từ vựng & đáp án)

“The Development of Plastics” (Sự phát triển của nhựa) là một bài đọc khá thú vị trong IELTS Reading, thuộc chủ đề Khoa học & Công nghệ (Science & Technology). Bài viết cung cấp cái nhìn toàn diện về lịch sử ra đời, các loại nhựa khác nhau (nhựa nhiệt dẻo, nhựa nhiệt rắn) và […]
Giải bài đọc IELTS Reading: The Peopling of Patagonia
17/12/2025

Giải đề IELTS Reading: The Peopling of Patagonia (bài dịch & đáp án chi tiết)

Bài đọc “The Peopling of Patagonia” (Sự định cư của con người tại Patagonia) là một chủ đề học thuật điển hình trong IELTS, thuộc dạng bài Lịch sử & Khảo cổ học (History & Archaeology). Bài viết xoay quanh các giả thuyết về thời gian, phương thức di cư của con người đến vùng […]
Giải mã bài đọc Otters IELTS Reading
16/12/2025

Giải mã bài đọc Otters IELTS Reading (đáp án & dịch chi tiết)

“Otters” (Rái cá) là một bài đọc IELTS Reading thú vị thuộc chủ đề Khoa học & Động vật học (Science & Zoology). Bài đọc này cung cấp thông tin toàn diện về đặc điểm sinh học, môi trường sống, tập tính săn mồi và những nỗ lực bảo tồn loài rái cá tại Anh. […]
The Importance Of Law IELTS Reading
16/12/2025

Giải đề The Importance Of Law IELTS Reading: Dịch & đáp án chuẩn

“The Importance of Law” là một bài đọc mang tính học thuật cao, thường xuất hiện trong các đề thi IELTS Reading thực chiến. Bài viết bàn về tầm ảnh hưởng sâu rộng của luật pháp đối với đời sống con người, sự bùng nổ số lượng văn bản luật và những tranh cãi xoay […]
3000
+

Lượt Đăng Ký

Học viên tại ECE

NHẬN TƯ VẤN NGAY

Vui lòng để lại thông tin để được tư vấn chi tiết lộ trình học và thi IELTS ở trên

    Họ và tên *
    Số điện thoại *
    Developed by NguyenTienCuong
    Facebook Messenger
    Chat với chúng tôi qua Zalo
    Gọi ngay
    Developed by NguyenTienCuong